Mở rộng điều tra chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây xe chở công an

13/08/2019 16:13

Liên quan vụ giang hồ vây xe chở công an vào ngày 12.6, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đang mở rộng điều tra dấu hiệu trốn thuế đối với doanh nghiệp của Nguyễn Tấn Lương.


Lực lượng công khám xét trụ sở Công ty Phú Gia Lương do Nguyễn Tấn Lương làm giám đốc 

Ngày 13.8, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi có dấu hiệu trốn thuế trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Phú Gia Lương (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) do Nguyễn Tấn Lương làm giám đốc.

Đến nay, Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi), Ngô Đình Giang (33 tuổi), Nguyễn Duy Kỷ (còn gọi Tuấn "nhóc", 30 tuổi) và Mai Văn Căn (còn gọi Tý, 29 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Việc bắt Lương có sự tham gia của Bộ Công an. Công an đã thu giữ nhiều thùng tài liệu và niêm phong điện thoại của Lương để làm rõ các mối quan hệ của người này với một số quan chức của tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT cũng đang điều tra làm rõ hành vi tranh giành, lấn chiếm đất công, cưỡng đoạt tài sản (quyền sử dụng đất) của băng nhóm Ngô Đình Giang (còn gọi Giang "36").

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa phối hợp các cục nghiệp vụ (Bộ Công an) truy bắt các đối tượng có liên quan khác.

Đồng thời, phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa hoàn tất trình tự, thủ tục điều tra, xử lý vụ án đúng quy định của pháp luật.

Liên quan vụ việc, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu làm rõ việc một tổ cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường nhưng được cho là "thụ động".

Ngày 7.8, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng đối với thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng (cán bộ cảnh sát 113) để xác minh, làm rõ nội dung vi phạm và đề xuất xử lý nghiêm theo đúng quy định của ngành.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Mở rộng điều tra chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây xe chở công an