Cháy nhà 5 người chết ở quận 9: Có kẻ đốt nhà dằn mặt vì nợ?

21/01/2020 13:32

Lãnh đạo quận 9 cho biết chưa có cơ sở về việc người trong gia đình nạn nhân nợ nần không trả được khiến các đối tượng cho vay đốt nhà dằn mặt...


Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy và Trưởng công an quận 9 Trang Viết Thanh trả lời, thông tin vụ việc với báo chí

Trước đó, sau khi xảy ra vụ cháy sáng sớm 21.1 (27 Tết) tại ngôi nhà trong con hẻm nhỏ trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP Hồ Chí Minh khiến 5 người trong gia đình thiệt mạng, một số thông tin bên lề cho rằng một người trong gia đình nạn nhân có vay mượn một số tiền lớn của các đối tượng tín dụng đen. 

Thời gian gần đây, các đối tượng cho vay đã nhiều lần đe dọa, thậm chí có lần tạt mắm tôm pha sơn vào nhà nạn nhân. Đỉnh điểm là các đối tượng này còn đe dọa sẽ đốt nhà nạn nhân để dằn mặt.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9 cho biết các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại, nhưng hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

"Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác khi có kết quả. Chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí cần cẩn thận khi đưa thông tin để tránh làm hoang mang dư luận", ông Bảy nói.

Như tin đã đưa rạng sáng 21.1 (27 Tết) xảy ra một vụ cháy trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP Hồ Chí Minh khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng. Các nạn nhân gồm người mẹ và 3 con ruột, 1 con dâu. Hai đứa cháu về quê vào chiều hôm qua nên may mắn thoát chết.

Ông Trang Viết Thanh, Trưởng Công an quận 9 cho biết khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 4 xe máy để ngay trước cửa ra vào của căn nhà và tất cả bị thiêu rụi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy nhà 5 người chết ở quận 9: Có kẻ đốt nhà dằn mặt vì nợ?