Cẩm Giàng bắt tàu khai thác cát trái phép trên sông Tràng Kỹ

19/07/2019 21:37

Các cơ quan chức năng của huyện Cẩm Giàng bắt quả tang 2 đối tượng cùng một dàn phao tự chế đang khai thác cát trái phép trên khúc sông Tràng Kỹ đoạn qua thôn Vũ Xá, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng).

Phương tiện các đối tượng dùng để khai thác cát trái phép

Sáng 19.7, từ nguồn tin của người dân, các cơ quan chức năng của huyện Cẩm Giàng tổ chức kiểm tra và bắt quả tang 2 đối tượng cùng một dàn phao tự chế đang khai thác cát trái phép trên khúc sông Tràng Kỹ đoạn qua thôn Vũ Xá, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng). 

Bùi Văn Thiềng (sinh năm 1992) và Trần Văn Đạo (sinh năm 1997, cùng trú tại thôn Đông Hải, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, Ninh Nình) đã khai nhận được một người tên Vinh khoảng trên 50 tuổi, chủ một lò gạch giáp địa phận tỉnh Bắc Ninh thuê hút cát cho các tàu, thuyền từ 3 ngày nay. Từ khoảng 5 giờ 30 ngày 19.7, hai đối tượng này thực hiện việc hút cát cho một tàu không rõ số hiệu.

Theo các hộ dân sinh sống ven sông thì ngoài dàn phao này còn có một dàn phao khác đã khai thác cát trên khúc sông này khoảng chục ngày nay, mỗi ngày thường hút cát cho 2 lượt tàu, mỗi tàu ước tính trên 100m3. Các cơ quan chức năng của huyện Cẩm Giàng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

LÊ SƠN

(0) Bình luận
Cẩm Giàng bắt tàu khai thác cát trái phép trên sông Tràng Kỹ