Bộ trưởng yêu cầu xử nghiêm vụ cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị tố dâm ô

17/11/2019 15:07

Liên quan vụ việc nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh bị tố dâm ô nhiều bé gái, Bộ trưởng Lao động - thương binh và xã hội và lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo xử lý nghiêm.


Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh 

Liên quan vụ nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội TP Hồ Chí Minh bị tố dâm ô nhiều trẻ em, Trưởng đại diện văn phòng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phía Nam Phạm Anh Thắng cho biết hiện Bộ trưởng LĐTBXH Đào Ngọc Dung đã nắm vụ việc và đã chỉ đạo các Cục Trẻ em và bảo trợ xã hội phối hợp Văn phòng bộ kiểm tra thông tin và nắm tình hình báo cáo bộ trưởng.

Quan điểm của bộ trưởng là xử lý nghiêm minh đối với hành vi này.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu cho hay UBND TP cũng đã có chỉ đạo giám đốc Sở LĐTBXH các việc cần nhanh làm để xử lý vụ việc.

Trước mắt sở sẽ đình chỉ cán bộ bị tố cáo và phối hợp các cơ quan liên quan để xử lý. Lực lượng công an thành phố cũng được chỉ đạo vào cuộc phối hợp xử lý theo quy định trên tinh thần kiên quyết.

Trước đó, phóng viên đã liên hệ với ông D., người bị nhiều bé gái tố dâm ô, nhưng ông D. chỉ nói "tôi đang làm việc với cơ quan để bá cáo vụ việc..." rồi tắt máy.

Như đã thông tin, có nhiều bé gái ở Trung tâm hỗ trợ xã hội (trực thuộc Sở LĐTBXH TP Hồ Chí Minh) tố cáo bị xâm hại tình dục.

Cụ thể, trong quá trình hỗ trợ tâm lý cho N.N.K.N. (14 tuổi) đang sống tại khu C cho thấy em có dấu hiệu bất ổn về tâm sinh lý. N. trình bày khi ở Trung tâm hỗ trợ xã hội, em và nhiều trẻ khác đã bị ông D. - làm bộ phận tiếp nhận hồ sơ - có hành vi dâm ô nhiều lần.

Ngoài N., còn có các em L.T.K.T. (15 tuổi) bị dâm ô, em T.B.N. (12 tuổi) bị người này dụ dỗ. Hành vi dâm ô có sự chứng kiến của các em L.T.B.N. (10 tuổi) và L.T.N.T. (8 tuổi).

Ông D. cũng có hành vi dâm ô với em H.T.K.D. và Đ.T.K.A. (hai trẻ này đã hồi gia).

Theo lời khai của các em, ông D. đã sờ và bóp ngực, yêu cầu các em cởi áo quần, sờ vào bộ phận sinh dục của ông này. Sau khi thực hiện hành vi, ông D. cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mì tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm đi trường.

Ngày 14.11, bé H.T.K.D. và bé Đ.T.K.A. đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông D.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng yêu cầu xử nghiêm vụ cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị tố dâm ô