Bắt phóng viên, cộng tác viên Tạp chí Môi trường và Xã hội cưỡng đoạt tài sản

14/12/2019 22:03

12 giờ ngày 23.11, Dũng và Hoài đến một cơ sở và nói cơ sở này gây ô nhiễm, đe dọa chị T. phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo. Chị T. đã đồng ý đưa cho Dũng 1 triệu đồng.

Hai đối tượng nhận là phóng viên, cộng tác viên Tạp chí Môi trường và Xã hội bị Công an Gia Lai tạm giữ

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nhâm Tiến Dũng (49 tuổi, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và Trịnh Thị Hoài (28 tuổi, trú huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Dũng và Hoài là 2 người đã lợi dụng danh nghĩa báo chí để cưỡng đoạt tiền của một số hộ dân tại các lò than trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo điều tra ban đầu, hai đối tượng này là phóng viên và cộng tác viên của tạp chí Môi trường và xã hội (có địa chỉ tại Hà Nội).

Như tin đã đưa, khoảng 12h ngày 23.11, Dũng cùng Hoài đến cơ sở sản xuất than tại huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) của chị N.T.T.. Do không gặp được chị T., Dũng đã dùng điện thoại di động liên hệ với chị T., tự xưng là phóng viên báo Tài nguyên và môi trường, nói rằng lò than của chị T. gây ô nhiễm môi trường, đe dọa chị T. phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo. Chị T. đã đồng ý đưa cho Dũng số tiền 1 triệu đồng.

Đến 14 giờ ngày 23.11, Dũng và Hoài tiếp tục đến lò sản xuất than tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai của anh N.T.T.. Cũng bằng thủ đoạn gọi điện thoại đe dọa viết bài phản ánh để cưỡng đoạt tiền của chủ lò than, Dũng và Hoài hẹn anh T. đến quán cà phê Muồng (xã Ia Yok, huyện Ia Grai) để giao nhận tiền. Khi Dũng và Hoài đang nhận số tiền 5 triệu đồng của anh N.T.T. thì bị lực lượng công an bắt quả tang và đưa về trụ sở Công an huyện Ia Grai.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT xác định bằng thủ đoạn tương tự, 2 đối tượng này đã cưỡng đoạt tài sản của 6 chủ lò than khác tại huyện Chư Sê và huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tổng số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt tới thời điểm hiện tại là 18.300.000 đồng. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt phóng viên, cộng tác viên Tạp chí Môi trường và Xã hội cưỡng đoạt tài sản