Bắt nhanh tên cướp manh động

12/03/2018 07:29

Tên cướp táo tợn, manh động tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) đã bị tóm gọn sau một ngày gây án.


Đối tượng Nguyễn Thế Anh tại cơ quan điều tra

Liều lĩnh

Khoảng 19 giờ 30 ngày 9.2, chị Nguyễn Thị Dung (30 tuổi) đang một mình trông cửa hàng trò chơi điện tử trên đường Nguyễn Thị Duệ thì có một nam thanh niên vào chơi. Gần 10 phút sau, lợi dụng chị Dung không để ý, tên này đã tiến lại gần đấm thẳng vào mặt chị khiến nạn nhân choáng váng, đổ gục xuống giường. Ngay lập tức, đối tượng trên đã lấy chiếc túi xách của nạn nhân rồi tẩu thoát. Vụ việc diễn ra bất ngờ và quá nhanh nên chị Dung không kịp hô hoán. Tên cướp cùng chiếc túi xách trong có 56 triệu đồng đã nhanh chóng biến mất.

Sau đó, chị Dung đã đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trình báo vụ việc. Thượng úy Tăng Hữu Đức, điều tra viên Đội Điều tra thẩm định án cho biết: "Không có nhân chứng, nạn nhân lại bị choáng nên những thông tin ban đầu về thủ phạm rất ít. Tuy được camera giám sát trong cửa hàng ghi lại nhưng đối tượng mặc áo khoác trùm đầu nên việc nhận dạng, truy tìm gặp khó khăn".

Với quyết tâm phá án trước Tết Mậu Tuất 2018, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã chỉ đạo tập trung lực lượng, tiến hành rà dựng chân dung, truy bắt đối tượng. Lực lượng chức năng đã dựng lên chân dung một số đối tượng thường xuyên chơi game có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn TP Hải Dương nhưng không có kết quả. Sau đó, các cán bộ điều tra tiếp tục được phân công về các địa bàn lân cận rà soát, xác minh. Quá trình điều tra, các trinh sát có được thông tin về một đối tượng ở Tứ Kỳ với nhiều biểu hiện bất minh, đó là Nguyễn Thế Anh (24 tuổi, trú tại thôn Thanh Bình, xã Hà Thanh).  Không có công việc ổn định, Nguyễn Thế Anh thường xuyên có mặt ở các cửa hàng game trên địa bàn huyện Tứ Kỳ. Năm 2007, Nguyễn Thế Anh từng bị Công an huyện Ninh Giang xử lý về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt, sau thời điểm xảy ra vụ cướp trên, đối tượng này lại có dấu hiệu tiêu tiền mạnh tay.

Tóm gọn

Tối 10.2, cơ quan điều tra đã triệu tập Nguyễn Thế Anh đến làm việc. Lúc tới cơ quan điều tra, đối tượng này vẫn mặc chiếc áo khi gây án. Chính chi tiết này giúp các cán bộ điều tra củng cố thêm nhận định đây chính là kẻ đã gây ra vụ cướp táo tợn trên đường Nguyễn Thị Duệ. Trước những chứng cứ rõ ràng, Nguyễn Thế Anh đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 9.2, lần đầu Nguyễn Thế Anh đến cửa hàng của chị Dung chơi điện tử. Đang chơi, đối tượng này vô tình nghe thấy chị Dung gọi điện cho người quen nên biết trong túi xách của chị này có tiền. Đang túng thiếu, nợ nần nên Nguyễn Thế Anh nảy ý định cướp tài sản. Chiều tối 9.2, hắn quay lại cửa hàng của chị Dung để nghe ngóng, chờ đợi nạn nhân sơ hở rồi ra tay.

Sau khi gây án, bỏ chạy được khoảng 300 m, Nguyễn Thế Anh lấy hết tiền rồi vứt túi xách của nạn nhân xuống ao. Sau đó, hắn thuê taxi về khu vực chợ Đọ, xã Ứng Hòe (Ninh Giang) trả 10 triệu đồng cho quán cầm đồ để lấy chiếc xe máy đã cầm cố trước đó. Đối tượng tiếp tục đi theo quốc lộ 37 về khu vực cầu Ràm, xã Tân Hương (Ninh Giang) mua 2 chiếc điện thoại iPhone, sạc dự phòng, thẻ điện thoại với tổng số tiền hơn 14 triệu đồng. Số tiền còn lại đối tượng tiêu xài hết hơn 2 triệu đồng và cất giấu trong tủ của gia đình mình. Trung tá Trần Đức Minh, Đội trưởng Đội Điều tra thẩm định án cho biết: "Khó khăn lớn nhất trong vụ án là đối tượng chưa có tiền án lại rất ít khi lên địa bàn TP Hải Dương. Động cơ gây án của Nguyễn Thế Anh mang tính chất bột phát, do túng thiếu nên làm liều. Chính vì vậy, việc rà soát, xác minh, truy tìm đối tượng rất phức tạp".

Vừa qua, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thế Anh về hành vi cướp tài sản. Chưa có gia đình, tuổi đời còn khá trẻ nhưng vì ham chơi, lười làm, hắn sẽ phải trả giá đắt bằng những năm tháng tuổi trẻ của mình. Vụ việc trên tiếp tục là bài học cảnh giác cho những chủ cửa hàng trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của mình.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhanh tên cướp manh động