Bắt kẻ chuyên cướp giật điện thoại iPhone

13/08/2018 14:00

Chung đi xe máy, đội mũ bảo hiểm của lực lượng công an đi trên các tuyến phố, khi phát hiện thấy sơ hở của người đi đường thì điều khiển xe áp sát để giật điện thoại.

Đồng Văn Chung và những chiếc điện thoại bị y cướp giật

Vào lúc 21 giờ ngày 11.8, tổ trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ Đồng Văn Chung (sinh năm 1992, trú tại tổ 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng), kẻ đã gây ra nhiều vụ cướp giật điện thoại tại Hải Dương, thu giữ hơn chục chiếc điện thoại di động iPhone, chủ yếu là dòng iPhone 7 trở lên.

Chung đã có 1 tiền án về tội cướp giật, bị Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng tuyên phạt 42 tháng tù giam, mới ra tù từ tháng 5.2018. Cách đây hơn một tháng, Chung đến TP Hải Dương, đi lang thang ở nhiều ngõ để làm quen đường. Sau khi thuộc đường, Chung đi xe máy hiệu AirBlade (được dán đổi màu và thay biển kiểm soát), đội mũ bảo hiểm của lực lượng công an đi trên các tuyến phố, khi phát hiện thấy sơ hở của người đi đường thì điều khiển xe áp sát để giật điện thoại. Chỉ từ đầu tháng 7 đến nay, Chung đã gây ra hơn chục vụ cướp giật.

Lúc 15 giờ ngày 12.8, bà Phạm Thị Mền (sinh năm 1960, ở thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, Kinh Môn) bị sét đánh, tử vong tại chỗ khi đang làm cỏ ngoài đồng.

Được biết mới tháng trước sét cũng đã đánh chết 1 con bò của người dân trong xã đang chăn thả ở khu đồng nơi bà Mền làm cỏ.

ĐỨC THỊNH - ĐỊNH HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt kẻ chuyên cướp giật điện thoại iPhone