4 lãnh đạo xã ''ăn cơm trưa, uống bia'' giữa dịch COVID-19

14/04/2020 16:58

Các phó chủ tịch: HĐND; UBND; Ủy ban MTTQ và Trưởng Công an xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) tổ chức ăn trưa, uống bia ngay trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 14.4, ông Nay Y Blung, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa vừa họp, chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định đối với 4 cán bộ chủ chốt của xã Cà Lúi vi phạm quy định về cấm uống bia rượu và quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Đó là các ông: Kpá Y Tự, Phó chủ tịch HĐND xã; So Y Hải; Phó chủ tịch UBND xã; Y Min, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và Phạm Đăng Khoa, Trưởng Công an xã Cà Lúi.

Theo ông Blung, trưa ngày 1.4, ngày đầu tiên cả nước thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, ông Y Tự tổ chức ăn cơm trưa tại nhà với sự có mặt của 4 cán bộ còn lại của xã. Trong bữa cơm trưa này, 4 cán bộ xã có uống bia.

Vụ việc được người dân điện thoại đến đường dây nóng của Sở Nội vụ Phú Yên phản ánh. Ngay sau đó, tổ công tác của Phòng Nội vụ huyện Sơn Hòa đã đến nơi, lập biên bản quả tang 4 cán bộ trên sử dụng bia, vi phạm Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3.6.2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; trong đó có việc cấm cán bộ uống bia rượu vào giờ nghỉ trưa của ngày làm việc hành chính.

4 cán bộ này cũng vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.

Trả lời phóng viên vì sao vụ việc xảy ra từ ngày 1.4 nhưng đến 13.4, Ban Thường vụ Huyện ủy mới họp cho ý kiến chỉ đạo, ông Blung cho hay vì các cán bộ vi phạm có liên quan đến công tác nhân sự của Đại hội Đảng bộ Cà Lúi sắp tới, do vậy cần phải có ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy. Trong khi đó, những ngày qua huyện tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời cũng tránh tập trung đông người nên chưa xử lý ngay.

"Hiện nay 4 cán bộ này vẫn chưa bị đình chỉ công tác. Dù vậy chúng tôi khẳng định là sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che", ông Blung khẳng định.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cho biết đã hay nhận được thông tin vụ việc và đã chỉ đạo huyện Sơn Hòa sớm xử lý, báo cáo vụ việc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
4 lãnh đạo xã ''ăn cơm trưa, uống bia'' giữa dịch COVID-19