Vẹn tròn niềm tin với Đảng

03/02/2020 18:17

Xuân Canh Tý này, Đảng ta tròn 90 tuổi. 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cuộc sống của nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc.

Đời sống văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng cao. Trong ảnh: Huyện ủy Bình Giang tổ chức Giải cầu lông, bóng bàn nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

Đảng ta ngày càng vững mạnh. Đó cũng là cơ sở để nhân dân dành trọn niềm tin với Đảng. 

Bà Phạm Thị Tuyết ở thôn Dậu Trì, xã Hồng Dụ (Ninh Giang) năm nay 71 tuổi. Chứng kiến sự đổi thay của quê hương trong những năm qua, bà Tuyết cho rằng có nằm mơ cũng không hình dung ra. "Cách đây vài chục năm, trong thôn tôi vẫn còn những ngôi nhà vách đất, mái lá. Xóm nhỏ, thôn nghèo nối với nhau bằng con đường đất, hễ mưa một trận thì đường trơn như đổ mỡ. Cảnh nghèo đói đeo bám người dân hết ngày này qua tháng khác.

Khoảng 10-20 năm trở lại đây, bộ mặt làng quê có nhiều đổi khác. Những tuyến đường đất nhỏ hẹp nay được đổ bê tông, mở rộng, thuận tiện cho người dân đi lại, sản xuất. Những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, người dân quê bớt lam lũ, quen dần với cuộc sống hiện đại, tiện nghi. Cuộc sống của chúng tôi được như hôm nay chính là nhờ có Đảng dẫn lối đưa đường", bà Tuyết nói.

Bà Tuyết cũng như nhiều người dân xã Hồng Dụ tin rằng chính công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới mấy năm gần đây đã đem lại diện mạo mới cho nhiều làng quê và cuộc sống người dân nông thôn đã đổi khác. “Có lẽ chỉ những người như chúng tôi, từng trải qua lam lũ, nghèo đói, cơm không đủ ăn, quần áo không đủ mặc mới cảm nhận sâu sắc được sự đổi thay của mọi mặt đời sống hôm nay”, bà Tuyết chia sẻ.

Không chỉ nhìn vào sự đổi thay trong cuộc sống, kinh tế - xã hội phát triển, nhân dân còn đặt niềm tin bởi sự lớn mạnh không ngừng của Đảng. Ông Phạm Ngọc Thái, 78 tuổi, ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) cho rằng dù chỗ này, chỗ kia vẫn còn khuyết điểm nhưng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhìn chung đã ngày càng lớn mạnh, vững về năng lực, trình độ, có phẩm chất, đạo đức tốt. Tỉnh ta luôn quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ cơ quan Đảng, Nhà nước.

"Theo dõi trên đài, báo, ti vi, tôi thấy công tác đánh giá cán bộ cũng có nhiều đổi mới. Đảng đã có nhiều nghị quyết về xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, ban hành, bổ sung những quy định rất cụ thể về trách nhiệm nêu gương, nhất là người đứng đầu... Tôi tin rằng, với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với công tác cán bộ, những tiêu cực sẽ từng bước được ngăn chặn, đẩy lùi, Đảng ta ngày càng vững mạnh", ông Thái nói.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, công cuộc chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Con số gần 80cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị kỷ luật, trong đó có 1Ủy viên Bộ Chính trị, 19 Ủy viên Trung ương Đảng và nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, 1 nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, 5 bộ trưởng và nguyên bộ trưởng... đã củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. 

"Tôi tin rằng việc không có vùng cấm trong xử lý, kỷ luật cán bộ vi phạm là quyết tâm lớn của Đảng. Nhờ đó, Đảng sẽ chặn đứng, đẩy lùi có hiệu quả những tiêu cực trong công tác cán bộ như chạy chức, chạy quyền, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy tuổi, chạy bằng cấp...", ông Nguyễn Thế Cường, 68 tuổi, ở thôn My Khê, xã Vĩnh Hồng (Bình Giang) nói.

Ông Cường rất hoan nghênh công tác phòng chống tham nhũng: "Ngay cả cán bộ đã nghỉ hưu cũng bị truy cứu, xử lý kỷ luật. Tư duy cứ hưu là hạ cánh an toàn đã thay đổi. Tôi mong Đảng tiếp tục làm mạnh hơn nữa việc xử lý cán bộ thoái hóa, biến chất, tham ô, tham nhũng, kiên quyết loại bỏ tư duy chuyến tàu vét cuối nhiệm kỳ hiện nay".

Đối với thế hệ trẻ, họ đặt lòng tin vào Đảng bởi Đảng đã đem đến nhiều cơ hội cho người trẻ phát triển. Nguyễn Hoài Linh, sinh viên Trường Cao đẳng Hải Dương chia sẻ: “So với thế hệ cha anh, chúng em thấy may mắn vì được học tập trong môi trường giáo dục toàn diện. Ngoài các kiến thức chuyên môn, chúng em được nhà trường, Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta, trong đó có tỉnh Hải Dương đã hội nhập sâu rộng với các nước trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để chúng em mở mang hiểu biết, được làm việc trong môi trường đa dạng và năng động hơn. Điều đó giúp chúng em có động lực học tập và phấn đấu nhiều hơn nữa". 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẹn tròn niềm tin với Đảng